Khách sạn 4 sao yêu cầu gì ở lễ tân?

Nhiệm vụ chính của nhân viên lễ tân ở các khách sạn đều là đón tiếp và cung cấp thông tin cho khách hàng. Tuy nhiên, tùy vào quy mô và đẳng cấp của mỗi khách sạn mà yêu cầu đối với lễ tân khách sạn cũng khác nhau. Vậy khách sạn 4 sao có yêu cầu gì với lễ tân khách sạn? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khách sạn 4 sao yêu cầu gì ở lễ tân?

Những yêu cầu của lễ tân khách sạn 4 sao

Sự hiểu biết và kỹ năng chuyên môn

  • Có nghiệp vụ lễ tân
  • Có khả năng giao tiếp tốt với khách hàng và kỹ năng bán hàng.
  • Am hiểu những quy định, các văn bản pháp quy của ngành du lịch và các cơ quan quản lý liên quan đến khách và kinh doanh khách sạn.
  • Nắm vững các nội quy, quy chế quản lý khách sạn; các nội quy đối với người lao động trong bộ phận lễ tân, trong khách sạn và trong ngành du lịch; Mục tiêu, phương hướng kinh doanh, khả năng cung cấp dịch vụ của khách sạn.
  • Có kiến thức căn bản về kế toán, thanh toán, thống kê, marketing và hành chính văn phòng.
  • Nắm rõ các danh thắng, các điểm du lịch của địa phương, các dịch vụ phục vụ khách trong và ngoài khách sạn.
  • Hiểu rõ các quy tắc về ngoại giao, lễ nghi, phong tục tập quán, tâm lý khách của một số quốc gia.
  • Có kiến thức cơ bản về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, tuyên truyền quảng cáo…

Thành thạo ngoại ngữ và tin học văn phòng

Lễ tân khách sạn 4 sao yêu cầu phải biết ít nhất 2 ngoại ngữ, một ngoại ngữ thông thạo (tiếng Anh) và một ngoại ngữ có thể giao tiếp được. Ngoài ra, nhân viên lễ tân khách sạn 4 sao cũng phải sử dụng thành thạo tin học văn phòng.

Yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp.

  • Có đức tính thật thà, trung thực.
  • Năng động, nhanh nhẹn, tháo vát và linh họat trong xử lý tình huống.
  • Siêng năng và cẩn thận, làm việc theo quy trình, có tính chính xác và hiệu quả cao.
  • Cơi mở và hiếu khách, lịch sự, tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Luôn giữ đúng tôn chỉ làm việc đó là “Khách hàng là thượng đế”
  • Nhiệt tình trong công việc và có khả năng thuyết phục khách hàng
  • Có khả năng làm việc nhóm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ đồng nghiệp

Ngoại hình và thể chất.

  • Có sức khỏe tốt.
  • Ngoại hình cân đối: Cao ráo, không có dị hình, không mắc bệnh truyền nhiễm…
  • Hình thức ưa nhìn, có duyên.
  • Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
  • Không xăm hình (tatoo) ở những nơi có thể nhìn thấy và đeo khuyên ở những vị trí không phải tai

Như vậy, có thể thấy yêu cầu với lễ tân khách sạn 4 sao khá cao. Vì thế, việc đào tạo đội ngũ lên tân trong các nhà hàng, khách sạn cần được thực hiện bài bản và có hệ thống. Đây vừa là một công việc của hiện tại, vừa là yêu cầu của tương lai trong nhiều năm sau. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ lớn để Việt Nam thành điểm du lịch thật sự có sức hút với khách du lịch gần xa.

Không Tìm Được Trường.

☞  Mọi thông tin vui lòng liên hệ :

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

♦Trụ sở chính

Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội

Điện thoại | 024.3362.8666

Hotline | 0928.88.99.00 0945.88.99.00 0996.88.99.00

♦Cơ sở 2: Hồ Tùng Mậu

Địa chỉ: Phòng 102 nhà B số 200 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội (Đối diện ĐH Thương Mại)

Điện thoại | 024.3767.9555

Hotline |0964.505.509

Email: info@htt.edu.vn

 Fanpage chính thức| https://www.facebook.com/htt.edu.vn/

Bài viết liên quan