Lễ tân nhà hàng – khách sạn và những đặc trưng riêng của ngành

Lễ tân là một trong những vị trí quan trọng đối với những doanh nghiệp làm trong ngành kinh doanh nhà hàng – khách sạn. Đây có thể là một bộ phận quyết định đến sự thành bại, phát triển của doanh nghiệp, bởi đây là vị trí đầu tiên khách sạn tiếp xúc đầu tiên khi đến nhà hàng- khách sạn. Tuy nhiên, ngành nghề nào cũng có những nét đặc trưng riêng, nghề Lễ tân nhà hàng – khách sạn cũng vậy. Cùng tìm hiểu xem những đặc trưng riêng của nghề lễ tân nhà hàng – khách sạn là gì nhé.

Lễ tân nhà hàng – khách sạn và những đặc trưng riêng của ngành

Vị trí của Lễ tân nhà hàng – khách sạn

Lễ tân nhà hàng – khách sạn đóng một vai trò quan trọng và quyết định trong việc giới thiệu quản bá khách sạn, thu hút và lưu giữ khách hàng. Họ là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng đại diện cho nhà hàng – khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách, họ có thể gây cảm tình đẹp hay ấn tượng xấu đối với khách khi họ vừa bước chân đến nhà hàng – khách sạn.

Yêu cầu của nghề lễ tân nhà hàng – khách sạn là phải có chuyên môn nghiệp vụ lễ tân, thông thạo ngoại ngữ, có ngoại hình đẹp, có khả năng giao tiếp tốt ứng xử cùng với sự hiểu biết về văn hóa – xã hội. Nhân viên lễ tân cũng phải luôn giữ thái độ hiếu khách, thể hiện tốt phong cách chuyên nghiệp, lịch sự, thân thiện đối với khách.

Những đặc trưng riêng của nghề Lễ tân nhà hàng – khách sạn

Công việc không ngừng nghỉ

Công việc vẫn luôn diễn ra hằng ngày: đặt bàn ăn, sắp xếp tour du lịch, thuê xe cho khách.. vì thế bạn phải luôn sẵn sàng trong mọi trường hợp và cho mọi câu hỏi của khách hàng, bởi khách có thể hỏi bạn bất cứ thứ gì mà họ cần được hỗ trợ. Có những điều xảy ra trong ngày mà bạn không thể đoán trước được.

Giữ tinh thần lạc quan, không thể hiện sự uể oải, mệt mỏi và không bao giờ từ chối

Trong kinh doanh, khách hàng chính là thượng đế, vì lẽ đó, nếu nhà hàng – khách sạn không đáp ứng được mọi yêu cầu của khách thì nhân viên lễ tân hãy đưa ra những chia sẻ để khách hàng có thể đồng cảm, từ chối khéo chưa không phải từ chối một cách thẳng thừng.

Xây dựng các mối quan hệ đa dạng và hài hòa

Hằng ngày sẽ có rất nhiều lượt khách đến khách sạn, họ có thể là những người với tính cách khác nhau, công việc khác nhau, cấp bậc khác nhau, nhưng đó đều là cơ hội để lễ tân nhà hàng – khách sạn thiết lập và mở rộng mối quan hệ cho mình.

Có nhiều trải nghiệm

Làm lễ tân tại nhà hàng – khách sạn bạn sẽ thường được các đơn vị cung ứng như dịch vụ ăn uống, spa, thiết kế… liên hệ mời dùng thử, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của họ để trở thành đầu mối cung cấp dịch vụ cho khách hàng của khách sạn. Những điều này không phải vị trị nào cũng có mà chỉ khi làm lễ tân bạn mới có cơ hội được trải nghiệm

Nói và nhận cảm ơn mỗi ngày

Mỗi ngày, lễ tân nhà hàng – khách sạn được tiếp cận với rất nhiều khách hàng, vì thế họ luôn luôn phải nói lời cảm ơn với khách hàng của mình, ngược lại họ cũng sẽ nhận được lời cảm ơn từ phía khách hàng. Thậm chí, có những khi lễ tân nhà hàng – khách sạn được nhận quà từ khách sau khi họ rời đi.

Không Tìm Được Trường.

☞  Mọi thông tin vui lòng liên hệ :

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

♦Trụ sở chính

Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội

Điện thoại | 024.3362.8666

Hotline | 0928.88.99.00 0945.88.99.00 0996.88.99.00

♦Cơ sở 2: Hồ Tùng Mậu

Địa chỉ: Phòng 102 nhà B số 200 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội (Đối diện ĐH Thương Mại)

Điện thoại | 024.3767.9555

Hotline |0964.505.509

Email: info@htt.edu.vn

 Fanpage chính thức| https://www.facebook.com/htt.edu.vn/

Bài viết liên quan