Tổng quản lý nhà hàng làm công việc gì?

Tổng quản lý nhà hàng đóng vai trò khá quan trọng để một nhà hàng kinh doanh thành công. Vị trí công việc này phụ trách điều hành mọi hoạt động sao cho nhà hàng vận hành một cách hiệu quả nhất.

Tổng quản lý nhà hàng
Tổng quản lý nhà hàng

Bản mô tả công việc tổng quản lý nhà hàng

Xây dựng quy trình chuẩn trong quản lý nhà hàng

  • Xây dựng quy trình chuẩn về phục vụ, chất lượng món ăn, thức uống,.. cho nhà hàng.
  • Xây dựng các quy trình chuẩn hướng dẫn nghiệp vụ cho tất cả các vị trí công việc trong nhà hàng.
  • Tổ chức cho nhân viên thực hiện theo đúng quy trình chuẩn đã được duyệt. Thực hiện việc thay đổi, cải tiến quy trình khi cần thiết.
  • Giám sát việc thực hiện quy trình của nhân viên.

Quản lý vấn đề hành chính, nhân sự trong quản lý nhà hàng

  • Lập kế hoạch về nhu cầu nhân sự của nhà hàng và trình Giám đốc nhà hàng duyệt.
  • Xây dựng một đội ngũ nhân sự đáp ứng được các yêu cầu công việc theo định hướng đã xác định.
  • Tổ chức thực hiện công tác đào tạo nhân sự, phân công công việc và đánh giá chất lượng nhân sự.
  • Triển khai và giám sát việc thực hiện các chính sách nhân sự, quy định của nhà hàng.
  • Xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng kế cận cho bộ khung ban quản lý của nhà hàng.

Quản lý vấn đề tài chính

  • Tổng quản lý nhà hàng với thẩm quyền được phân công sẽ đại diện nhà hàng thực hiện việc ký kết hợp đồng với các đơn vị đối tác liên quan.
  • Theo dõi các báo cáo thu chi hàng ngày.
  • Xây dựng kế hoạch để thực hiện các chỉ tiêu về doanh số, lợi nhuận được giao.
  • Làm các báo cáo thống kê tài chính.

Quản lý kinh doanh, tiếp thị

  • Theo dõi việc sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu của nhà hàng và thực hiện các thay đổi cho phù hợp.
  • Trong thẩm quyền được phân công, tổng quản lý là người đại diện nhà hàng xây dựng mối quan hệ tốt với các tổ chức, cơ quan nhà nước… có liên quan đến hoạt động của nhà hàng.
  • Phối hợp với các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch Marketing cho nhà hàng và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã được duyệt.
  • Đại diện nhà hàng ký kết hợp đồng với các khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà hàng và triển khai việc thực hiện nội dung hợp đồng.
  • Phối hợp các bộ phận liên quan xây dựng hệ thống đánh giá khách hàng và tổ chức thực hiện.
  • Chủ động tìm kiếm nguồn thực khách cho nhà hàng, xây dựng mối quan hệ tốt với các khách VIP, khách thân thiết.
  • Trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách hàng khi quản lý nhà hàng vắng mặt.

Quản lý tài sản, hàng hóa của nhà hàng

  • Theo dõi việc mua hàng, mức sử dụng, định mức tồn kho tối thiểu các loại hàng hóa của nhà hàng và có những điều chỉnh cho phù hợp.
  • Theo dõi việc sử dụng, sữa chữa, bảo hành, bảo dưỡng định kỳ các loại tài sản của nhà hàng.
  • Chịu trách nhiệm đổi mới các tài sản, trang thiết bị cho các bộ phận trong nhà hàng khi cần thiết.
  • Điều hành hoạt động kinh doanh.
  • Tổ chức họp định kỳ, đột xuất để triển khai hoạt động, đánh giá hiệu quả kinh doanh của nhà hàng.
  • Xây dựng kế hoạch hoạt động theo tuần, tháng, quý, năm cho nhà hàng.
  • Giải quyết các công việc phát sinh thuộc thẩm quyền.
  • Làm các báo cáo gửi cấp trên theo quy định.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ :

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội
*    Địa chỉ: Số 252 Đường Hạ Hội, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội. ĐT: 024.33.62.8666 – Hotline: 0928.88.99.00

VP Tuyển sinh Hồ Tùng Mậu.

Địa chỉ: P.102, Nhà B, Số 128A, Hồ Tùng Mậu, Mai dịch, Cầu giấy, Hà Nộị. ĐT 024.3767.9555 – Hotline: 0964.505.509

VP Tuyển sinh số 3 Chùa Láng.

Địa chỉ: P.107, Nhà D, Số 3 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội. ĐT 024.3647.4666 – Hotline: 0928.88.99.00

Email: info@htt.edu.vn

✎ Website chính thức| https://congthuonghanoi.edu.vn

✎ Fanpage chính thức| https://www.facebook.com/htt.edu.vn/

Bài viết liên quan