CÁC LOẠI WELCOME DRINK NÊN PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN

Trong suốt quá trình phục vụ từ lúc mở cửa xe đón khách đến khi chào tạm biệt, khách sạn sẽ áp dụng các dịch vụ miễn phí nhằm ghi điểm tốt nơi “thượng đế”. Một trong số đó là Welcome drink. Vậy thì Welcome drink là gì? Khách sạn nên có những loại Welcome drink nào? Cần lưu ý gì khi phục vụ Welcome drink cho khách?…

Welcome drink là gì?

Welcome drink là thức uống chào mừng miễn phí dùng để phục vụ khách trong quá trình chờ làm thủ tục check-in nhận phòng.

Vì sao khách sạn nên phục vụ Welcome drink cho khách?

– Giúp khách giải khát, phục hồi năng lượng sau hành trình di chuyển ngoài trời

– Là “cử chỉ” chào mừng thể hiện tinh thần hiếu khách của khách sạn

– Tạo ấn tượng tốt với khách lưu trú ngay từ những cảm nhận đầu tiên

Các loại Welcome drink nên phục vụ trong khách sạn

Các loại nước trái cây: nước ép dưa hấu, nước cam vắt, nước ép ổi, nước ép xoài, nước dừa…

Nước pha từ chanh, chanh leo…

Các loại mocktail đơn giản: Watermelon Slush, Holiday Shirley, Pineapple Orange, Pina Colada, Virgin Mojito, Seasonal Sparkle…

Các loại trà được yêu thích: trà xanh, trà gừng, trà thảo mộc, trà hoa hồng, trà hoa cúc…

Nước Detox – thích hợp với khách nữ muốn giảm cân, quan tâm đến sức khỏe – làm đẹp. Một số công thức nước Detox cơ bản: cam + kiwi (thanh lọc cơ thể, đẹp da), cam + chanh + dưa leo + thanh long (trị mụn, làm đẹp da), cam + dâu tây + kiwi + chanh (giảm cân)…

Tùy quy mô từng cơ sở lưu trú, sẽ chọn một số loại Welcome drink phù hợp với nhu cầu các đối tượng khách. Nếu menu thức uống chào mừng có hết những gợi ý trên đây sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách cũng như thể hiện được tính chi tiết trong cung cách phục vụ của khách sạn.

Những lưu ý cần biết khi phục vụ Welcome drink cho khách lưu trú

– Nếu khách sạn có nhiều loại Welcome drink khác nhau thì nên thiết kế menu để khách dễ chọn.

– Nếu khách sạn không dùng menu thì nhân viên phục vụ cần liệt kê các thức uống có thể phục vụ cho khách.

– Nhân viên khách sạn nên tìm hiểu sở thích thức uống của khách đến từ các quốc gia khác nhau để đưa gợi ý khiến họ thích thú, như khách Hàn Quốc thường thích thức uống từ xoài.

– Thông tin về loại Welcome drink khách thưởng thức khi lưu trú tại khách sạn lần đầu tiên cần được ghi nhận vào hồ sơ khách hàng. Lần lưu trú tiếp theo, nhân viên khách sạn có thể đưa ra đề nghị thẳng – ví dụ: “Chị có muốn dùng một cốc chanh dây mát lạnh như lần trước không ạ?” – thể hiện dịch vụ mang tính “cá nhân hóa” của khách sạn.

– Thức uống chào mừng cũng cần được decor đẹp để tạo ấn tượng tốt với khách.

Bài viết liên quan