Làm gì sau khi học lễ tân nhà hàng – khách sạn?

Trong các nhà hàng, khách sạn lớn, nhân viên lễ tân là vị trí công việc thuộc bộ phận tiền sảnh (Front-house). Họ là những người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi khách hàng đến nhà hàng – khách sạn. Nhiệm vụ của nhân viên lễ tân là làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, vì vậy họ được coi là bộ mặt của nhà hàng – khách sạn. Sự tiếp đón niềm nở và thái độ thân thiện của nhân viên lễ tân gây được thiện cảm với khách hàng, nhờ đó có thể khách hàng sẽ giới thiệu nhà hàng – khách sạn với bạn bè và quay lại nhiều lần hơn. Vậy công việc của nhân viên lễ tân là gì? Làm gì sau khi học lễ tân nhà hàng – khách sạn? Sẽ là câu hỏi mà nhiều bạn đang quan tâm đến. Vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Làm gì sau khi học lễ tân nhà hàng – khách sạn?

Hiểu về vị trí lễ tân nhà hàng – khách sạn

Nhân viên lễ tân tại các nhà hàng – khách sạn là người chuyên đón tiếp và hướng dẫn khách như: Quản lý, trực khu lễ tân, trả lời điện thoại từ khách hàng, thực hiện các nhu cầu của khách hàng, giới thiệu, hướng dẫn khách hàng về các dịch vụ, tiếp đón khách hàng và đối tác theo yêu cầu.

Ngoài ra, làm việc ở vị trí này cũng phải thường xuyên phối hợp với nhân viên các bộ phận khác để mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Làm gì sau khi học lễ tân nhà hàng – khách sạn?

Nhiệm vụ của nhân viên lễ tân nhà hàng – khách sạn là luôn lắng nghe, hỗ trợ và truyền tải thông điệp của khách hàng đến các bộ phận có liên quan khác. Dưới đây là những công việc mà một nhân viên lễ tân  phải làm hằng ngày tại nhà hàng – khách sạn:

Bàn giao công việc

Khi giao ca, nhân viên lễ tân sẽ tiếp nhận sổ bàn giao công việc gồm: Đồ đạc, các công việc cần tiếp tục hoàn thiện, tiền quỹ, tiền đặt cọc và các thiết bị hỗ trợ cần thiết khác.

Tất cả những gì bàn giao sẽ được nhân viên lễ tân ghi lại trên sổ bàn giao để đảm bảo công việc được rõ ràng, minh bạch và dễ dàng quản lý hơn. Ngoài ra, nhân viên lễ tân cũng có thể ghi chép lại công việc của mình vào note và dán trên bàn làm việc để không bị sót đầu việc.

Ngay khi nhận ca, nhân viên lễ tân cần kiểm tra xem có bao nhiêu phòng check – out, bao nhiêu phòng check – in, bao nhiêu phòng check – in sớm hay check – out muộn

cong-viec-hang-ngay-cua-le-tan-khach-san-htt.edu.vn

Đón tiếp khách hàng

Chuẩn bị đón tiếp khách hàng là một trong những điều đặc biệt quan trọng trong list công việc hằng ngày của nhân viên lễ tân nhà hàng, khách sạn. Nhân viên lễ tân sẽ dựa theo danh sách đặc phòng mà bộ phận đặt phòng chuyển sang để chuẩn bị phương án đón tiếp khách hàng tại nhà hàng – khách sạn, nhiều nhà hàng – khách sạn sẽ có phương tiện để đón khách hàng tại sân bay, bến tàu, xe,.. khi đó nhân viên lễ tân sẽ phải cử người đại diện đến đó để đón tiếp.

Ngoài ra, họ cũng cần phải thường xuyên liên hệ với bộ phận buồng phòng để kiểm tra đảm bảo phòng chuẩn bị cho khách đã được đọn dẹp sạch sẽ và cẩn thận.

Check in cho khách

Đừng quên nở một nụ cười tươi tắn, thân thiện và chào khách khi làm thủ tục check – in cho khách. Nếu khách hàng đã đặt phòng trước đó rồi thì hỏi tên khách, tên công ty, người đặt và xác nhận lại trên máy tính. Sau khi kiểm tra trên máy tính, nếu khách hàng có trong danh sách đặt phòng thì nhắc lại cho khách những thông tin về thời gian lưu trú, các dịch vụ mà khách đã đặt để khách xác nhận lại. Còn nếu không thấy có tên khách hàng trong danh sách thì lập tức báo lại với bộ phận đặt phòng để xử lý kịp thời.

Làm thủ tục check in với chứng minh nhân dân (đối với khách trong nước) và passport (đối với khách nước ngoài). Nhân viên lễ tân phải hướng dẫn khách ký đầy đủ vào các mẫu đăng ký để xác nhận là khách có ở tại khách sạn. Trong khâu này, nhân viên lễ tân vẫn cần nhắc khách về thời gian và cách sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng – khách sạn

Nhân viên lễ tân sẽ tư vấn và giới thiệu cho khách hàng các dịch vụ của nhà hàng – khách sạn, giải đáp các thắc mắc và cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng.

Phối hợp với các bộ phận khác trong nhà hàng – khách sạn để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất

Check out cho khách

Đây là khâu cuối cùng trong chuỗi công việc của nhân viên lễ tân với khách hàng. Khi trả phòng, khách sẽ giao lại chìa khóa cho lễ tân. Công việc lúc này của nhân viên lễ tân là kiểm tra lại xem khách có sử dụng gì trong mini bar không, xác nhận các dịch vụ khách đã sử dụng, thực hiện nhập số liệu, ghi chú trên máy tính, in hóa đơn, thông báo số tiền và nhận tiền từ khách.

Đừng quên trả lại chứng minh nhân dân hoặc passport cho khách và tiễn khách ra về

Trên đây là những đầu việc mà một nhân viên lễ tân nhà hàng – khách sạn sẽ làm hằng ngày, và tin chắc rằng đây sẽ là những thông tin cần thiết dành cho những ai đang có dự định theo đuổi nghề này, cho những ai đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Làm gì sau khi học lễ tân nhà hàng – khách sạn?”

Không Tìm Được Trường.

☞  Mọi thông tin vui lòng liên hệ :

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

♦Trụ sở chính

Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội

Điện thoại | 024.3362.8666

Hotline | 0928.88.99.00 0945.88.99.00 0996.88.99.00

♦Cơ sở 2: Hồ Tùng Mậu

Địa chỉ: Phòng 102 nhà B số 200 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội (Đối diện ĐH Thương Mại)

Điện thoại | 024.3767.9555

Hotline |0964.505.509

Email: info@htt.edu.vn

 Fanpage chính thức| https://www.facebook.com/htt.edu.vn/

Bài viết liên quan