Lễ tân khách sạn cần nắm rõ quy trình trao chìa khóa cho khách khi check in

Trao chìa khóa khi khách check in là một trong những công việc cơ bản nhất của nghiệp vụ Lễ tân khách sạn. Dù là công việc đơn giản đối với mọi người, nhưng đối với nhân viên lễ tân khách sạn thì công việc này cũng đòi hỏi người làm phải thực hiện theo đúng quy trình. Vậy quy trình trao chìa khóa khi khách check-in khách sạn như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ về quy trình này.

Lễ tân khách sạn cần nắm rõ quy trình trao chìa khóa cho khách khi check in

Có những gì trong bộ chìa khóa buồng khách?

Kết cấu của một bộ chìa khóa buồng khách chuẩn sẽ bao gồm: Túi đựng chìa khóa, phiếu ăn sáng, thẻ khóa từ.

Hiện nay, ở hầu hết các khách sạn vừa và lớn đều đã sử dụng khóa từ cho buồng phòng, nó vừa đảm bảo an toàn, vừa mang lại những tiện lợi cho việc quản lý, kiểm tra và sử dụng.

Bộ chìa khóa buồng khách bao gồm những thông tin gì?

Để có thể trình bày và hướng dẫn cụ thể khi khách check-in thì nhân viên Lễ tân khách sạn phải nắm và hiểu rõ toàn bộ thông tin cung cấp trên bộ chìa khóa buồng khách sạn. Nó bao gồm những thông tin sau:

Trên túi đựng chìa khóa sẽ có các thông tin là: Tên khách sạn, câu chào mừng bằng tiếng anh theo chuẩn khách sạn (ở phía trong), tên khách, số buồng khách, ngày check-in/check-out, giá phòng (nếu là khách đi lẻ),

Phía bên kia của mặt trong là các thông tin khác như thông tin khách sạn, các dịch vụ trong khách sạn, số điện thoại và giờ mở cửa của từng loại dịch vụ

Số điện thoại, địa chỉ liên lạc của khách sạn và hệ thống chuỗi khách sạn (nếu có) sẽ được ghi phía mặt sau của túi đựng

Thông tin trên phiếu ăn sáng bao gồm: Tên khách, số buồng khách, số lượng người sử dụng phiếu ăn sáng, tên người cấp phiếu ăn sáng, tên nhà hàng, ngày sử dụng, giờ phục vụ ăn sáng, thông tin về giá trị sử dụng của phiếu ăn sáng, hình ảnh có liên quan

Chức năng của thẻ chìa khóa từ là mở cửa buồng khách và kích hoặt hệ thống điện trong buồng khách

Quy trình trao chìa khóa cho khách khi check-in mà Lễ tân khách sạn cần biết

Có 7 bước cơ bản trong quy trình trao chìa khóa khi khách check-in, bao gồm:

Bước 1: Giới thiệu tới khách hàng bộ chìa khóa buồng khách sạn

Bước 2: Chỉ vào số buồng được ghi trên túi đựng chìa khóa và thông báo buồng cho khách

Bước 3: Giới thiệu phiếu ăn sáng và giá trị sử dụng của phiếu ăn sáng với khách

Bước 4: Giới thiệu với khách thời gian phục vụ ăn sáng, tên và vị trí nhà hàng

Bước 5: Giới thiệu thẻ khóa từ, hướng dẫn khách cách dùng thẻ khóa từ để kích hoạt hệ thống điện

Bước 6: Trao chìa khóa cho khách hàng

Bước 7: Tham khảo ý kiến của khách hàng để phục vụ thêm hoặc giải đáp thắc mắc khi khách cần

Lễ tân khách sạn cần biết quy trình trao chìa khóa khi khách check-in.

Những lưu ý khi trao bộ chìa khóa cho khách

Để trình bày chính xác cho khách, nhân viên phải nắm rõ cách mở buồng bằng thẻ khóa từ

Không được đọc to số buồng của khách mà chỉ được chỉ vào số buồng ghi trên túi đựng. Chẳng hạn: “dạ, đây là số buồng của quý khách ạ”, khi nói thì chỉ tay vào vị trí ghi số buồng đó.

Trong quá trình giao tiếp và check-in phải nhắc tên khách hàng, hành động này vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm đến khách vừa là để phục vụ mục đích kiểm tra thông tin khách

Sắp xếp bộ chìa khóa theo thứ tự: Lần lượt đặt phiếu ăn sáng và thẻ khóa từ vào trong túi đựng chìa khóa.

Nhắc nhở khách về việc theo dõi và nhớ thông tin khách sạn như địa chỉ, số điện thoại liên lạc, phòng trường hợp khách đi lạc có thể tự hỏi đường hoặc đưa địa chỉ cho tài xế hoặc gọi về khách sạn để được trợ giúp.

Nhắc khách hàng về thời gian sử dụng phiếu ăn sang bởi phiếu ăn sáng chỉ có giá trị trong ngày và trong trường hợp phục vụ buffet sáng

Tên người cấp phiếu là người sẽ chịu trách nhiệm cho những thông tin được ghi trên đó.

Trên đây là những bước cơ bản cho một quy trình chuẩn khi trao chìa khóa cho khách và những lưu ý mà một nhân viên Lễ tân khách sạn cần chú ý để công việc đạt được hiệu quả cao. Kể ra thì sẽ thấy quy trình này rất dài dòng, nhiều bước nhưng trong thực tế thì nó chỉ mất rất ít thời gian, vì thế khi làm công việc này Lễ tân khách sạn cần phải nắm rõ các thông tin, cũng như các bước để tránh mất thời gian vào những việc không đáng có. Chúc các bạn thành công!

Không Tìm Được Trường.

☞  Mọi thông tin vui lòng liên hệ :

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

♦Trụ sở chính

Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội

Điện thoại | 024.3362.8666

Hotline | 0928.88.99.00 0945.88.99.00 0996.88.99.00

♦Cơ sở 2: Hồ Tùng Mậu

Địa chỉ: Phòng 102 nhà B số 200 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội (Đối diện ĐH Thương Mại)

Điện thoại | 024.3767.9555

Hotline |0964.505.509

Email: info@htt.edu.vn

 Fanpage chính thức| https://www.facebook.com/htt.edu.vn/

Bài viết liên quan